Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Đi chơi du lịch hà giang nơi địa cầu của tổ quốc

Hà Giang - Địa đầu tổ quốc

Blog đi chơi du lịch xin chia sẻ lại đôi dòng STT đăng về cảnh đẹp Hà giang - Nơi địa đầu của tổ quốc, quý khách có thể tham khảo trước khi đến nơi đây du ngoạn nhé.
Bởi cứ canh cánh Hà Giang trong lòng nên dù ít thời gian, mình vẫn quyết định lên đường. Đoàn mình đi Hà Giang 3 ngày 3 đêm với cung đường Tuyên Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên. Các điểm đã tham quan là hoa tam giác mạch, nhà của Pao, dinh thự vua Mèo, cột cờ Lũng Cú, đài ngắm cảnh cực Bắc tổ quốc, cột mốc 422, thị trấn Đồng Văn, đi thuyền dọc sông Nho Quế thăm hẻm Tu Sản, sâu nhất Đông Nam Á, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc. Đợt này có nhà Ngân và bố con Hải đi cùng nên rất vui, nhất là có nhiếp ảnh gia Hải.
Đầu tiên nói đến cảnh đẹp Hà Giang thì mình ấn tượng nhất là sông Nho Quế, đẹp thật sự, màu xanh thăm thẳm, đến tận thành phố Hà Giang sông vẫn xanh ngắt. Sông ăn mòn qua cao nguyên đá tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Đoàn mình đi thuyền dọc sông đẹp lắm, êm đềm, gió nhè nhẹ. Nhất là lúc qua hẻm Tu Sản, sông hẹp lại, hun hút, cảm giác thật bé nhỏ trước thiên nhiên. Quãng đường đi xe ôm từ đường quốc lộ xuống bến thuyền, nhìn đơn giản nghĩ ngắn thôi, ai ngờ dài đến 8km, đi vòng vèo mãi mới tới nơi. Ngay bến thuyền là một bản của người dân tộc nuôi đủ loại bò, lợn, gà, vịt, ngan. Cứ tưởng tượng ngày xưa chưa có đường, chưa có xe máy, người dân đi lại sinh sống bằng cách nào là mình đã thấy cuộc sống ở đây thực sự khó khăn. Kéo dài từ Đồng Văn qua Mèo Vạc là cả cao nguyên đá bao la, đá mèo đen đen, cây cối không mọc mấy, chỉ có đá và đá, khung cảnh mang vẻ trầm buồn, mang mác, nhất là lúc trời âm u, không nắng.
Ảnh: Cảnh đẹp sau một cách đồi núi tại Hà giang

Các ngôi nhà cổ như Nhà của Pao, được dùng làm cảnh trong phim Chuyện của Pao. Hóa ra nơi đây chủ nhà vẫn sống, trong nhà trông tồi tàn chứ không phải vì khách du lịch đến nhiều mà tươm tất, thậm chí bò vẫn nuôi ngay trong nhà. Nền nhà đất sét vàng chụp ảnh lên rất bắt mắt. Dinh thự vua Mèo rất đẹp, kiên cố, nhưng đoàn mình đến lúc 6 giờ chiều, tối mịt mù nên không ngắm được bên ngoài, chỉ ấn tượng hàng thông cổ cao vút. Phía trong chia ra phònh bà cả, bà hai, bà ba, mình thấy ngạc nhiên vì phòng rất bé. Tuy vậy kiến trúc xưa rất đáng để đi thăm.
Ảnh: Cảnh đồng quê tại Hà giang

Hoa tam giác mạch là đặc sản của Hà Giang không thể không nhắc đến. Khác với tưởng tượng của mình, hoa không trồng thành cả đồi, núi, hay đồng mênh mông mà chỉ vài mảnh do bà con trồng rồi thu phí tham quan, chụp ảnh. Tuy vậy, hoa rất đẹp nhé, màu phơn phớt hồng, chụp lên ảnh lung linh luôn.
Một điểm ấn tượng nữa là giờ Hà Giang làm du lịch khá tốt. Các làng văn hóa cộng đồng, homestay xây rất tử tế, có gu, đẹp, có sự đồng đều. Nhà cửa mang màu vàng của đất sét, lợp ngói xám nhìn nổi bật và mang phong vị địa phương. Đoàn mình đã ở Làng Lô Lô, tiếng địa phương là Lô Lô Chải, và Làng Mèo Vạc. Cả hai nơi mình đều thích, bên Mèo Vạc chuyên nghiệp, khách đông hơn. Buổi tối hôm ấy hội Tây mấy chục người bật nhạc quẩy giữa sân không khí rất rộn ràng, vui vẻ, ấm cúng. Nhạc của các bạn rất chất, các bạn thanh niên quẩy văn minh, thân thiện. Bất ngờ là Tu gặp bạn cùng lớp Tommy ở đây, hai bạn nhỏ quẩy cũng nhiệt tình. Hội các anh chị lớn hơn chơi bóng đá bàn.
Mọi người lên Hà Giang đừng nên bỏ lỡ chợ phiên, thường tổ chức sáng Chủ Nhật. Người ta bán cả lợn, bò, chó... Nhà mình và nhà bạn Hải mua bao nhiêu là đồ, bắp cải, khoai, sắn, gạo, về ăn ngon lắm, trứng vịt lộn ăn cũng ngon, nhất là bắp ngô con con địa phương ăn ngọt, cái nào non non thì ngon bá cháy.
Hà Giang là nơi phong cảnh đặc biệt không nơi nào ở Việt Nam có được, chắc chắn bạn nên đến một lần trong đời. Nhưng đi lại lần thứ hai thì tùy vào sở thích, như nhà mình là chịu vì đường xa mà xấu lắm, hầu như đoạn nào cũng làm đường, rất khó đi. Có người bạn nước ngoài mình hỏi thì bạn ấy đi Hà Giang 8 lần rồi, hoặc như huấn luyện viên yoga của mình cũng tự đi xe máy từ Hải Phòng lên Hà Giang đến 2 lần. Miền đất ấy có sức hấp dẫn kỳ lạ phải không nào!

Xem thêm>> Đi du lịch rừng Cát bà

Theo Lam Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét