Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Giá vé vào thăm thành Cổ loa là bao nhiêu?

Giá vé vào thăm thành Cổ loa là bao nhiêu?

Utchcmc: Thành Cổ Loa là vùng đất gắn liền mang truyền thuyết An Dương Vương, Mỵ Châu và Trọng Thủy. Nơi đây ko chỉ là di tích lịch sử, mà còn là 1 nơi phong cảnh hữu tình, rất đáng để tham quan lúc tới Hà Nội. Một trong các thắc mắc làm rộng rãi người băn khoăn nhất ngày nay, đấy chính là Giá vé vào thăm thành Cổ loa là bao nhiêu?

Đôi nét về thành Cổ Loa bạn nên biết

Thành Cổ Loa là kinh thành của nước Âu Lạc thời An Dương Vương, gắn liền sở hữu truyền thuyến thần Kim Quy, chuyện tình bi thương Mị Châu – Trọng Thủy vào thế kỉ III TCN. Sau này, thành Cổ Loa được Ngô Quyền chọn nơi đóng đô trong thời gian trị vì của mình (thế kỷ X). Khoảng thời kì 6 năm trị vì của mình, Ngô Quyền đã cho xây dựng và sang sửa thêm thành cổ có 3 vòng thành là thành nội, thành trung và thành ngoại.
thanh co loa
Ảnh: Điện thờ An Dương Vương trong Thành Cổ Loa
Thành Cổ Loa được xếp hạng là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Ngày 27/9/2012, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định xếp hạng thành Cổ Loa là di tích đất nước đặc thù. Trong những năm vừa qua, thành Cổ Loa bắt đầu khoác lên mình một dung mạo mới hơn có những tu tạo, tân trang.
Việc là di tích lịch sử đặc biệt, phong thủy hữu tình, gắn liền có truyền thuyết của dân tộc đã làm cho thành Cổ Loa trở thành 1 trong những địa điểm thăm quan du hý rất lôi kéo khách du lịch.

Giá vé vào thăm thành Cổ loa là bao nhiêu?

một trong các câu hỏi khiến phổ thông người băn khoăn nhất hiện giờ, ấy chính là giá vé vào tham quan Cổ Loa là bao nhiêu. Hiện giá vé thăm quan thành Cổ Loa hơi tốt, chỉ khoảng 10.000 vnđ/vé/lượt. Sở hữu giá vé này, bạn sở hữu thể tự do đi lại, tham quan thành Cổ Loa, khám phá di tích lịch sử, cảnh đẹp.

các địa điểm nên xịt thăm tại thành Cổ Loa

• Đền thờ Thục phán An Dương Vương
Đền thờ An Dương Vương được gọi sở hữu dòng tên quen thuộc là đền Thượng. Đền nằm trung tình thật trong – nơi Vua Thục Phán trước kia từng ở. Đền nằm ở trên 1 gò đất hình đầu rồng, 2 bên là hai cánh rừng, còn phía dưới là hai hố tròn mắt rồng.
phia-truoc-den-tho-An-Duong
Ảnh: Phía trước đền với một hồ hình bán nguyệt, giữa đắp bờ tròn tạo thành giếng Ngọc
Phía trước đền Thượng là một hồ nước to, bên trong mang giếng Ngọc. Tục truyền, đây là nơi mà Trọng Thuỷ đã gieo mình tự vẫn – kết thúc chuyện tình bi thương có Mị Châu.
Trong đền vẫn còn một số di vật của thục phán An Dương Vương như tượng An Dương Vương bằng đồng, hai con ngựa hồng – bạch, các món đồ bằng đồng, sứ, gỗ,vải,…
• Am Bà Chúa
Am Bà Chúa hay còn gọi là chiêu mộ Mị Châu, nằm ngay sau cây đa ngàn năm tuổi tỏa mát cả 1 khoảng sân rộng. Đặc thù, gốc của cây đa rẽ đôi thành cái cửa tò vò bỗng dưng mở lối đi vào am rất độc đáo.
Trong Am Bà Chúa với thờ 1 tảng đá bất chợt có dáng người cụt đầu. Tương truyền nói lại rằng, sau khi chết Mị Châu đã hóa thành hòn đá rồi phiêu bạt về bãi các con phố Cấm, ở phía Đông thành Cổ Loa.
Dân trong làng đã sở hữu võng ra cõng hòn đá này về đến gốc đa thì đứt võng, hòn đá rơi xuống. Người dân đã lập am thờ ngay tại chỗ này. Trên tường Am có khắc bài thơ.
• Ngự triều di quy – đình Cổ Loa
Ngự triều di quy – đình Cổ Loa được xây dựng trên nền điện thiết triều cũ. Đây là ngôi đình được chuyển từ nơi khác về, dựng lại vào cuối thế kỉ 18 trên khu đất ngày xưa vua Thục Phán An Dương Vương thường thiết triều.
tien-sanh-ngu-trieu-di-quy
Ảnh: Tiền sảnh đền Ngự triều Di quy – nơi thờ những quan văn, võ nước Âu Lạc
Ngôi đền với kiến trúc kiên cố, bề thế, trưng bà phổ quát di tích khảo cổ. Đặc biệt, bức cửa võng chạm hình tứ tứ linh (long, ly, quy, phượng) và tứ quý (đào, cúc, trúc, mai) được thiếp vàng rất tinh tế.
• Đền thờ Cao Lỗ
Cao Lỗ được biết đến là vị tướng rất giỏi dưới thời vua Thục Phán, được vua rất trọng dụng. Ông chính là người sáng tạo ra nỏ Liên Châu (một mẫu nỏ bắt được rộng rãi mũi tên cùng 1 lúc). Đồng thời, là người chỉ huy cho xây dựng Cổ Loa thành công.Để tưởng nhớ công ơn của ông, người dân đã cho lập tượng và xây đền. Đền thờ nhỏ, trong đền với lưu lại rộng rãi mũi tên đồng mà các nhà khảo cổ học khai quật được. Phía ngoài đền sở hữu dựng tượng Cao Lỗ bắn nỏ giữa ao nước. kế bên các địa điểm đáng chú ý trên, bạn mang thể tham quan phổ quát nơi khác nữa tại thành Cổ Loa. Nơi đây mang đông đảo di tích, cảnh đẹp cho bạn khám phá, thăm quan.
tuong-cao-lo
Ảnh: Tượng tướng Cao Lỗ trong Thành Cổ Loa
Giá vé vào thăm thành Cổ loa là bao lăm đã được tư vấn cụ thể trong bài viết trên đây. Mang giá thành 10.000 đ/lượt/vé, bạn có thể tự do khám phá, thăm quan di tích lịch sử lừng danh tại Hà Nội nhắc riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung.
Hi vọng, thành Cổ Loa sẽ di tích lịch sử lôi kéo càng ngày càng phổ thông khách du hý tới thăm. Cùng lúc, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam về giá trị văn hóa, lịch sử trong công cuộc vun đắp đất nước thời đại mới.
Trân trọng kính chào và chúc người mua sở hữu được các trải nghiệm thú vị tại thành Cổ Loa trong chuyến du hý đáng nhớ của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét